Học marketing ra làm gì? Xin việc liệu có dễ như mọi người nghĩ?

Thứ hai, 26/08/2019

1. Ngành marketing cần học những gì?

Theo như xu hướng thị trường hiện nay thì chỉ có chỗ đứng cho những người thực sự có năng lực, không có trình độ chuyên môn sẽ bị đào thải. Đó chính là lý do mà các cơ sở cũng như trường học đào đạo đều có những chính sách để thắt chặt đầu ra và đảm bảo được chất lượng nguồn nhân lực.

Các bạn sinh viên theo học ngành marketing ngoài được trang bị những kiến thức chuyên môn còn được lĩnh hội những môn học gắn liền với thực tiễn, luôn được đề cao thực hành hơn lý thuyết. Như vậy sẽ đảm bảo được là sau khi tốt nghiệp các bạn sinh viên sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ đối với việc làm.

Hiện nay, mỗi trường học sẽ có chương trình đào tạo cũng như môn học khác nhau nhưng đều truyền tải được hết những kiến thức nền tảng, hiện đại cho các bạn sinh viên. Và chúng tôi sẽ giới thiệu những chuyên ngành được đào tạo phổ biến để các bạn hiểu rõ hơn về học marketing ra làm gì.

Học marketing ra làm gì?

1.1. Chuyên ngành quảng cáo

Khi các bạn sinh viên lựa chọn chuyên ngành này sẽ được tiếp xúc với những kiến thức marketing hiện đại rộng mở và được áp dụng vào thực tiễn nhiều, cụ thể là các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, chiến lược quảng cáo, quản trị khách hàng, cách thức quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức sự kiện.

Và để lĩnh hội và đúc kết được các kiến thức trên thì các bạn sinh viên sẽ được theo học các môn như: quản trị marketing, chiến lược quảng cáo, các xu hướng tiếp thị, quản trị thương hiệu, quan hệ công chúng, marketing online, quản trị quảng cáo…

1.2. Chuyên ngành quản trị thương hiệu

Sau khi hoàn thành chương trình học chuyên ngành này các bạn sinh viên sẽ tự tin nắm được các kiến thức cơ bản của marketing, chuyên môn về thương hiệu doanh nghiệp cùng với quảng trị thương hiệu. Cũng có thể phân tích thị trường, lập kế hoạch cũng như triển khai các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp…

Các môn học không thể thiếu trong quá trình tham gia học chuyên ngành này là: marketing dịch vụ, phát triển sản phẩm mới, quản cáo và khuyến mại, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng, nhượng quyền thương hiệu, quản trị thương hiệu…

1.3. Chuyên ngành quản trị marketing

Các bạn sinh viên sẽ được trang bị cho bản thân những kiến thức chuyên sâu về quản lý, quản trị đồng thời cũng hiểu biết về phương pháp xây dựng, phát triển quảng cáo thương hiệu, nghiên cứu cũng như tìm kiếm, phân tích mục tiêu thị trường từ đó sẽ lập kế hoạch, triển khai, theo dõi quá trình thực hiện để đảm bảo hiệu quả của công việc marketing.

Những môn học chủ đạo trong chuyên ngành này mà các bạn sinh viên được lĩnh hội là: chiến lược marketing cho thế giới mạng, marketing dịch vụ, marketing quốc tế, digital marketing, quản trị kênh phân phối, nghiên cứu marketing, quản trị sản phẩm…

Xem thêm : Cảnh vệ là gì? Những đối tượng được cảnh vệ là ai

2. Học marketing ra làm gì?

2.1. Nhân viên marketing

Là vị trí của người sẽ trực tiếp tổ chức thực hiện những chiến dịch, chương trình sự kiện quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp bằng nhiều phương tiện đại chúng khác nhau sao cho phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Nhân viên marketing còn được gọi với tên khác dưới dạng Anh ngữ là Marketing Executive, người trực tiếp nghiên cứu, xây dựng, duy trì và phát triển kênh marketing cho doanh nghiệp.

2.2. Quản lý thương hiệu

quản lý thương hiệu -Học marketing ra làm gì?

Cũng có nhiều doanh nghiệp gọi vị trí việc làm này là Brand Manager, là người sẽ tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích và từ đó lập kế hoạch giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện cũng như phổ biến trên thị trường.

Công việc chủ yếu của vị trí này sẽ cần phải khám phá được insight khách hàng tiềm năng, mục tiêu; rồi sử dụng phương tiện quần chúng để truyền đạt lại thông điệp của doanh nghiệp. Những chiến dịch về thị trường cũng sẽ mang lại hiệu quả cho doang nghiệp như: mang lại thị phần, danh tiếng, khách hàng tiềm năng và từ đó thúc đẩy được tình hình hoạt động kinh doanh.

2.3. Nhân viên hoạch định chiến lược truyền thông

Dựa vào vai trò cũng như trách nhiệm của vị trí việc làm nay mà các nhà tuyển dụng cũng có yêu cầu khá là cao khi đưa ra tiêu chí lựa chọn các ứng viên.

Và vị trí này ngoài việc phải tự lên kế hoạch và theo dõi quá trình thực hiện dự án cho đến khi bàn giao cho đối tác thì còn có một vài những nhiệm vụ như: đưa ra những chiến dịch quảng bá phù hợp, tối ưu hóa các giải pháp chạy quảng cáo, thông tin lại cho khách hàng diễn biến thực hiện dự án, lập bảng giá…

Tìm hiểu thêm về việc làm cảnh vệ cũng như cơ hội việc làm này với những thông tin tuyển dụng được cập nhật mới nhất trên trang Timvieclamnhanh.vn cho bạn chọn lựa.

2.4. Giám đốc Digital Marketing

giám đốc digital marketing-Học marketing ra làm gì?

Là một trong những vị trí không thể thiếu bởi việc làm này có vai trò vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp. Để hoàn thành tốt được vị trí này thì phải là người có kiến thức rộng mở, chuyên sâu cùng với niềm đam mê với nghề nghiệp, công nghệ và đặc biệt phải là người biết cầu tiến.

Ngoài ra thì trong quá trình làm việc phải đảm bảo được kênh Digital Marketing được triển khai hiệu quả và nhất quán.

2.5. Giám đốc marketing

Tên gọi khác cũng được sử dụng phổ biến chính là Chief marketing officer, đây chính là vị trí điều hành mang lại thành công và tạo nên được thương hiệu cho doanh nghiệp.

Là một người có vai trò quan trọng như vậy thì cần phải sở hữu được các kiến thức về marketing truyền thống lẫn hiện đại thì mới có thể hoàn thành tốt được trọng trách. Đây cũng là vị trí gắn kết các yếu tố giải pháp công nghệ và sản phẩm lại với nhau. Từ những giải pháp đó sẽ là tiền đề để đưa ra chiến lược cũng như mang lại vị trí cạnh tranh trên thị trường rồi mang lại hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp.

Xem thêm : Học ngôn ngữ anh ra làm gì? Các công việc có mức lương cao!

3. Những tố chất cần có khi làm marketing

Thực tế thì có khá nhiều chuyên viên marketing thành đạt xuất thân từ ngành khác chứ không phải chuyên ngành marekting cũng như xuất phát điển là nhân viên marekting. Đó là nhờ vào việc họ có niềm đam mê với kinh doanh, marketing, ham học hỏi và rèn luyện để có thể đạt được vị trí như mong muốn.

tố chất - học marketing ra làm gì?

Và đây cũng là thông tin mà bạn cần quan tâm trong quá trình tìm lời giải đáp cho câu hỏi “ học marketing ra làm gì? ”, dưới đây sẽ là một vài những tố chất không thể thiếu khi bạn đảm nhận, hay muốn tìm việc làm kinh doanh trong lĩnh vực marketing để các bạn tham khảo:

- Đam mê công việc, yêu thích kinh doanh: Đây là tố chất mang lại động lực để thúc đẩy con người bạn vượt qua được thử thách trong công việc và là ngọn nguồn của sự thành công.

- Tư duy sáng tạo: Khi các bạn đọc các thông tin về các vị trí việc làm ngành này thì cũng thấy được đây là yếu tố không thể thiếu nếu làm công việc này vì cần phải có tư duy mới, lối đi mới mẻ thì mới tạo ra được những chiến dịch quảng bá hiệu quả.

- Nhiệt tình, chăm chỉ, trách nhiệm cao trong công việc: Có thể nói đây là yếu tố cần có ở bất kỳ một công việc nào, trong lĩnh vực này cũng không ngoại lệ.

Ngoài ra thì cũng cần phải là người có khả năng giao tiếp, cầu tiến trong công việc, biết cách nhin nhận vấn đề, lắng nghe nhu cầu của khách hàng.

Tìm hiểu những thông tin về  quản trị doanh nghiệp là gì? và những việc làm quản trị doanh nghiệp nào đang được đăng tuyển mới nhất hiện nay. Hãy truy cập Timvieclamnhanh.vn ngay để không đánh mất cơ hội việc làm dành cho bạn nhé!

Xem thêm : Tâm sự và chia sẻ khách quan về vấn đề vào Đảng để làm gì??

4. Ngành marketing có dễ xin việc không?

Dựa vào số liệu được thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động thì từ nay cho đến năm 2020, ngành marketing sẽ có nhu cầu nguồn nhân lực là 10.000 người trở lên.

Và lượng thí sinh dự tuyển vào ngành này cũng không phải là con số nhỏ, nên có thể nói nguồn cung – cầu của ngành nghề này không quá lo ngại. Ngoài ra dựa vào thống kê trực tuyến tại địa chỉ website việc làm Timvieclamnhanh.vn thì có thấy 49% bản tin tuyển dụng ở nước ta là dành cho các vị trí thuộc ngành nghề marketing.

Học marketing ra làm gi? dễ xin việc không

Chuyên gia Hermanrwan Kartajaya – chủ tịch Hiệp hội marekting thế giới đã từng đưa ra nhận xét có nội dung là: Thị trường ngành marketing của Việt Nam sẽ có sự gia tăng đầu tư nước ngoài và tiếp tục tăng trong những năm tới.

Thị trường việc làm của ngành nghề này có nhu cầu tuyển dụng khá là cao nhưng theo đó cũng là tính chất đào thải, chỉ những ai có năng lực thật sự, ham học hỏi và có cầu tiến thì mới đứng vững. Có thể nói cũng cách dễ hiểu là cơ hội thì không thiếu và thách thức thì lại rất nhiều.

Đó cũng là lý do vì sao mà các cơ sở cũng như trường học đào tạo ngành nghề này cũng đề cao những môn học chuyên sâu về thực hành, kỹ năng mềm cùng với điều kiện tiếng Anh chuyên ngành đạt chuẩn mới được tốt nghiệp, từ đó cũng nâng cao được chất lượng nguồn nhân lực và tăng cao cơ hội có việc làm cho các bạn sinh viên.

Dựa vào những thông tin được chia sẻ ở trên mong rằng các bạn có lời giải đáp “học marketing ra làm gì?” cho riêng mình.